วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

เพื่อน





เพื่อน คือจมูก ถ้าไม่มีตายแน่นอนโดยเฉพาะตอนที่ทำข้อสอบ หรือไม่ก็ต้องหายใจทางปากไป แต่คงจะไม่สะดวกเท่าจมูกหรอกนะ
เพื่อน คือแหล่งเงินทุนมหาศาล เวลาที่ไม่มีเงินทีไรนึกถึงเพื่อนทุกที ตามด้วยคำพูดที่ว่า เฮ้ย! ยืมเงินหน่อยซิ เพื่อน คือกรมประชาสัมพันธ์ เวลาที่มีข่าวคราวอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องส่วนรวมรับรองทั่วถึง
เพื่อน คือกระโถน เวลาที่มีความสุข ทุกข์ เศร้า เหงา ก็มาระบายกับเพื่อน เพื่อน คือตู้เสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กางเกง รองเท้า ถุงเท้า เข็มขัด ยืมได้ทั้งนั้น
เพื่อน คือคนช่วยหาร วันไหนอยากกินเหล้า หรือเที่ยวอาร์ซีเอ บอกเถอะเดี๋ยวก็มีคนช่วยหาร
เพื่อน คือคนที่เราต้องเลี้ยงดู ต่อจากเมื่อกี้ ถ้าเพื่อนไม่มีตังค์ก็ไปแจมเฉยๆก็ได้
เพื่อน คือคนที่พากลับห้อง วันไหนเมาไม่รู้เรื่องก็เพื่อนอีกนั่นแหละที่พากลับมานอนห้องอันอบอุ่น
เพื่อน คือคนที่ทะเลาะด้วย วันไหนไม่มีอะไรทำก็หาเรื่องทะเลาะเล่นได้
เพื่อน คือใบตองแห้ง วันไหนไม่มีอะไรทำก็เห่าเพื่อนซะเลย
เพื่อน คือคนที่ดูหนัง กินข้าวด้วย(เฉพาะตอนที่ไม่มีแฟนหรือว่าอกหัก ถ้ามีแฟนก็ไปกับแฟนน่ะซิ)
เพื่อน คือคนที่เล่นกีฬาด้วยกัน(แบบว่ามันต้องเล่นเป็นทีมน่ะเลยต้องพึ่งเพื่อนๆ) เพื่อน คือคนที่จะทำงานด้วย โดยเฉพาะตอนที่มีรายงาน แฮ่ๆ กูอยู่ด้วยคนซิ นะนะนะ
เพื่อน คือคนที่มีการบ้านให้ลอกสม่ำเสมอ ว่าแต่ว่าตอนนี้การบ้านเสร็จหรือยังล่ะ เอามาลอกมั่งดิ เพื่อน คือคนที่ทำให้รู้จักเสียเงินซื้อของขวัญวันเกิด เกิดกันทั้งปี
เพื่อน คือคนที่ไม่ทอดทิ้งกัน คำนี้พูดกันบ่อยๆโดยเฉพาะตอนที่เข้าห้องสอบ







เพื่อน คือพันธสัญญาแห่งความเข้าใจที่ตรงกัน

เพื่อน คือบุคคลที่คบกับเราในลักษณะที่เราเป็นอยู่ โดยที่เราไม่ต้องใส่หน้ากาก

เพื่อน คือมิตรแท้ที่กล้าให้คำมั่นสัญญาต่อมิตรได้

เพื่อน คือมิตรที่พยายามส่งเสริมเรา ให้ความสนใจเรา เชื่อในตัวเราตามที่เราเป็นจริง

เพื่อน คือคนที่ยังอยู่กับเรา ร่วมทุกข์ร่วมสุขแม้ในเวลาที่เราไม่มีประโยชน์จะให้

เพื่อน คือคนที่รักเรา แม้เราจะทำสิ่งไม่ดีที่สุด แต่ศัตรูเกลียดเรา แม้เราจะทำแต่สิ่งที่เขาก็รู้ว่าดีที่สุด

เพื่อน คือคนที่เข้าใจเราได้โดยไม่จำเป็นต้องพูดมากเพราะเขาคุ้นเคย และรู้จักความคิดความอ่านของเรา แค่มองหน้าก็รู้ปัญหา แค่มองตาก็เข้าใจ

เพื่อน คือผู้ที่หาโอกาสช่วยจัดสรรอย่างเต็มที่โดยที่เราไม่ต้องเอ่ยปากขอ

เพื่อน คือบุคคลที่เราสามารถฝากชีวิตจิตใจได้โดยเฉพาะยามทุกข์ลำบาก

เพื่อน คือคนที่ไม่ได้เห็นผิดเป็นชอบ แต่ตักเตือนเราไม่ให้หลงผิดและแนะนำทิศให้ถูกทาง

เพื่อน คือคนที่ไม่ได้เห็นด้วยกับเราในทุกอย่างทุกครั้ง แต่เป็นคนที่คิดพิจารณาและตักเตือนเราด้วยในบางครั้ง

เพื่อน คือคนที่ช่วยเราด้วยความเต็มใจ

เพื่อน คือคนที่ก้าวเหยียดอย่างสุดกำลังเพื่อช่วยเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น